Monday, June 18, 2012

Nguyễn Thanh Tuấn CEO Pmi Group - tấm lòng một lương y

Gương mặt phúc hậu, tính cách điềm đạm, phong thái lịch lãm, đó là những gì người đối diện cảm nhận về anh Nguyễn Thanh Tuấn - CEO Tập Đoàn Phú Mỹ Quốc Tế (PMI Group). Qua trao đổi anh chia sẻ “ Kinh doanh luôn đi liền với thử thách. Đối mặt với những gian lao, khó khăn thì có, nhưng chẳng có gì là không thể thực hiện, nếu có khát vọng, nỗ lực và hiểu biết, quan trọng nhất là không bao giờ bỏ cuộc”. đó là lời chia sẻ khi trao đổi cùng Báo Doanh Nhân Sài Gòn nhân cuộc trao đổi.

Ngoài việc điều hành công ty và triển khai nhiều công việc, Nguyễn Thanh Tuấn CEO Pmi Group còn tham gia khám và chữa bệnh cho nhiều người bệnh.
Lần đầu gặp gỡ, khi thấy anh Nguyễn Thanh Tuấn đang khám và chữa trị cho bệnh nhân, nhiều người chắc chắn đều nghĩ rằng: Anh là một lương y đích thực. Nhưng, nếu có dịp ngồi lâu với anh, hẳn ta sẽ không tránh khỏi một cảm giác, hết đi từ “bất ngờ” này đến “bất ngờ khác”.

Được sinh ra từ một gia đình nhà nho có nghề thuốc Đông y gia truyền, việc khám chữa bệnh chỉ là nghề anh làm để cứu giúp mọi người, còn nghề chính của anh lại là Giám đốc điều hành Công ty Phú Mỹ Quốc Tế.


Anh Nguyễn Thanh Tuấn (áo trắng thứ 3 từ trái qua)
Trong lần đi khám bệnh từ thiện tại Chùa Thường Chiếu - Đồng Nai
Sau gần hai năm hoạt động, công ty phát triển tốt có lượng khách hàng biết tới công ty. Với nhiều ý tưởng và dự định anh phát triển dịch vụ cho thuê văn phòng, kho bãi. Thành công bước đầu trên là do ban giám đốc công ty đã định hướng đúng phân khúc khách hàng mục tiêu và sản phẩm công ty cung cấp cho thị trường.
Tích hợp sức mạnh của Internet và Marketing online vào vào kinh doanh bất động sản là điều anh luôn để tâm ngay từ những ngày đầu thành lập công ty. Vào cuối tháng 12/2009, công ty cho ra mắt website http://phumyquocte.vn, http://diendan.phumyquocte.com/ ; www.nhathuocgiatruyen.vn, một dự án được đầu tư kỹ và khá tốn kém, đây sẽ là nơi tổng hợp mọi thông tin về Doanh nghiệp cùng các sản phẩm giao dịch và kiến thức về bất động sản, cũng như một môi trường tương tác mạnh giữa mọi thành phần quan tâm đến bất động sản. Anh tin tưởng, đây sẽ là công cụ mạnh, làm điểm tựa để công ty có những bước phát triển đột phá trong tương lai, đồng thời là một giải pháp hữu hiệu cho các công ty bất động sản cũng như khách hàng có nhu cầu giao dịch.
Trong cả quãng đường đã đi qua của anh, có thể nhìn thấy, mỗi hành động của anh đều có mục đích và sự được mất của mỗi bước đi đều được anh cân nhắc, có lẽ đó là một trong những “bí mật” giúp anh luôn gặp thuận lợi trên bước đường kinh doanh của mình.
Viễn cảnh trong tương lai
Anh chia sẻ mục tiêu của anh trong 5 năm tới sẽ đưa Tập Đoàn Phú Mỹ Quốc Tế (PMI Group) sẽ phát triển chuyên về BĐS, văn phòng cho thuê và Nhà thuốc gia truyền đặc trị các bệnh mãn tính bằng y học cổ truyền, có tên tuổi được nhiều người biết tới tại Bà Rịa Vũng Tàu và trên mọi miền đất nước. Theo anh, đây là những mục tiêu khả thi được tính toán dựa trên tình hình kinh doanh cũng như mức tăng trưởng của công ty tại thời điểm hiện tại và các mục tiêu cho thời gian tới.

Anh Tuấn CEO Group trao đổi cùng GS. BS Trương Thìn Chủ Hội Đông Y TP.HCM

Tuy nhiên, bất động sản không phải lĩnh vực duy nhất mà anh quan tâm. Anh cho nghề y cũng là niềm đam mê vì nghề y mang tính nhân văn được giúp đỡ nhiều người. Trong thời gian tới, anh trao đổi, anh sẽ hợp tác thành lập Trung Tâm Xông hơi Trị Liệu tại Phú Mỹ - Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là phương pháp xông hơi trị liệu chữa bệnh không dùng thuốc. Anh mơ ước và kỳ vọng, sau 5 -10 năm nữa, anh sẽ mở một Trung tâm Xông hơi trị liệu chuyên nghiệp chuyên phục vụ các các bệnh nhân trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đông Nam Bộ.
* Liên tục vượt thử thách, bí quyết khắc phục khó khăn của anh?
Kiên trì và tôn trọng từng ý tưởng. Thời khắc con người nảy ra ý tưởng trong cuộc đời không nhiều lắm đâu. Thế nên, phải trân trọng ý tưởng của mình trước khi nghĩ xem điều đó có thực hiện được hay không.
Anh có một thói quen là lập kế hoạch trong tuần trên tờ giấy A4 ghi nhận công việc cần làm, với nội dung chia công việc theo giờ, luôn mang theo bên mình. Mục thứ nhất ghi lại những việc mình cần làm trong ngày, triển khai ngay với nhân viên trong ngày. Mục thứ hai ghi lại mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và mục thứ ba là ghi lại ý tưởng mà mình bất chợt “sáng ý”.


Anh Tuấn CEO Group (ngồi giữa) cùng các học viên trong khóa học kinh doanh

Bản kế hoạch này được việc lắm, nó giúp tôi quản lý công việc tốt hơn và nắm rõ từng bước mình phải đi để đến được từng mục tiêu của mình, khi khó khăn cũng như lúc đang phát triển.
Khi cần tìm lời giải cho những vấn đề khó anh thường ngồi tĩnh tâm, dần dần đóng mọi giác quan, hít thở thật sâu và tập trung cao độ vào điều cần giải quyết, khi đó các bài toán khó sẽ lần lượt được tháo gỡ. Hy vọng, phương pháp đã hỗ trợ anh đạt được thành công ngày hôm nay sẽ còn phát huy tác dụng trong quãng đường đi tới ước mơ của anh trong tương lai.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!
Như Thủy, Trần Hà Nguồn:  Học Làm Giàu

No comments:

Post a Comment