Thursday, June 7, 2012

Mùa hè, báo động nguy cơ tái phát Sỏi thận

Thầy thuốc hiện nay có nhiều phương pháp để xử lý sỏi thận, từ thao tác ngoại khoa tới các cách tán sỏi bằng sóng siêu âm, nội soi qua da, mổ phẫu thuật. Nhưng vấn đề vẫn chưa dừng lại ở đó, có tới hơn 50% người bệnh vẫn tái phát sỏi sau khi điều trị. Đặc biệt vào mùa hè nắng nóng, tỉ lệ tái phát này tăng cao tới mức báo động.

1.Nước ít sỏi nhiều

Khoa Thận tiết niệu Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày có khoảng 50 người đến khám sỏi thận. Từ đầu mùa hè, con số này tăng đột biến có ngày lên tới gần 200 người. Điều đáng chú ý phần đông người bệnh đến khám vì sỏi thận tái phát. “Tôi phẫu thuật lấy sỏi được gần 1 năm rồi, cứ tưởng tán sỏi là sẽ khỏi hẳn, không ngờ lại tái phát lại, mấy hôm nay tôi thấy đau quặn vùng lưng mới vội đến khám”, bác Thanh (Đống Đa, Hà nội) chia sẻ trong tâm trạng lo lắng.

Si thn Soi than soi than mua he bao duong nguy co tai phat soi than 1

Giải đáp cho vấn đề này, các chuyên gia cho biết, thực tế sự lắng đọng của sỏi thận xảy ra qua thời gian dài không riêng gì mùa nóng. Tuy nhiên, vào mùa hè lượng nước mất qua đường mồ hôi nhiều, cơ thể thường thiếu nước, nước tiểu đậm đặc hơn nên dễ có tạo sỏi và những viên sỏi đang tồn tại cũng dễ phát triển. Bình thường tỉ lệ tái phát sỏi là trên 50%, vào mùa hè tỉ lệ này còn cao hơn nhiều lần.
Đáng lo ngại là đa phần người bệnh thường mang tâm lí rằng sau khi đã uống thuốc hoặc phẫu thuật tán sỏi rồi thì hoàn toàn yên tâm. Chỉ đến khi những bị đau quặn vùng lưng, đau khi tiểu, tiểu ra máu họ mới tá hỏa khi biết sỏi thận lại ghé thăm.

2.Ngừa tái phát sỏi thận mùa nắng nóng

Sỏi thận có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn, xuất huyết đường niệu, suy thận, cắt bỏ thận. Sỏi thận tái phát nhiều lần đồng nghĩa với việc nguy cơ những biến chứng này cũng tăng dần lên. Vì vậy, cách tốt nhất là người bệnh chủ động để phòng ngừa từ sớm.
Si thn Soi than soi than mua he bao duong nguy co tai phat soi than 3

Muốn vậy, người bệnh nên uống nhiều nước trong ngày hè, không nên đợt khát quá mới uống, có chế độ vận động hợp lý và đặc biệt nên sử dụng các cây thuốc tự nhiên có công năng “nhiều trong một” để tán sỏi. Cây thuốc được nhắc đến ở đây chính là Kim tiền thảo, nổi tiếng hàng nghìn năm nay với công dụng tán sỏi, chữa sỏi thận, sỏi mật rất hiệu quả. Kim tiền thảo mang lại nhiều công năng phối hợp khó có thể tìm thấy ở bất kì vị thuốc nào khác: thứ nhất giúp lợi tiểu, pha loãng dòng nước tiểu để các cặn trong nước tiểu không có điều kiện kết tụ tạo thành sỏi, kế đó là kháng khuẩn chống viêm giúp ngăn ngừa tổn thương do các viên sỏi tạo ra khi di chuyển trong đường niệu. Một công dụng khác không kém phần quan trọng là Kim tiền thảo giúp giảm phù nề (giảm sưng tấy) đường niệu, tạo điều kiện cho viên sỏi dễ dàng đào thải qua đường nước tiểu ra ngoài. 

Chính vì vậy mà vị thuốc này có tên rất ý nghĩa, và được mệnh danh là “quý như vàng”. Hiện nay chế phẩm chứa Kim tiền thảo với hàm lượng cao đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên thị trường dưới dạng Thuốc cốm Sirnakarang. Thuốc cốm Sirnakarang tác động đa cơ chế vừa bào mòn, phá vỡ sỏi cũ và tống chúng ra ngoài, vừa giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi từ mầm mống ban đầu.
Mùa hè, thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho bệnh sỏi thận và các biến chứng nguy hiểm ghé thăm. Sử dụng thuốc cốm Sirnakarang kết hợp với việc uống nhiều nước trong những ngày hè chính là giải pháp cứu cánh để người bệnh chiến thắng căn bệnh này.
Dược sĩ Thu Trang

Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.nhathuocgiatruyen.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.
 
Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ 

Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu  (Đối diện Bệnh viện Tân Thành)

Điện thoại: 0643. 921 527                  Hotline:   0938 68 47 68 ( Lương dược.Thanh Tuấn)

Email: tuan.nt1@phumyquocte.com    Website: www.nhathuocgiatruyen.vn

 

No comments:

Post a Comment